“Chạy xe mà cảm giác ì ạch, tăng ga chậm, máy nóng ran… có ai đồng cảm không?” 😩
Bạn vặn ga mà xe vẫn lười chạy? Cảm giác động cơ bị “đuối”, máy nóng nhanh, hao xăng vô lý? Nếu bạn từng bực bội vì xe ngày càng yếu, thì có thể “bé cưng” của bạn đang cần một chút quan tâm đặc biệt rồi đấy!
🔍 NGUYÊN NHÂN KHIẾN XE BỊ Ì, CHẠY YẾU DẦN THEO THỜI GIAN
❌ 1. Lọc gió bẩn – Động cơ bị “nghẹt thở”
Lọc gió có nhiệm vụ đưa không khí sạch vào buồng đốt, giúp nhiên liệu cháy hiệu quả. Khi lọc gió bị bám bụi, không khí vào ít hơn, khiến hỗn hợp nhiên liệu – không đủ oxy đốt. Kết quả? Xe hụt hơi, lâu ngày có thể gây hao tốn nhiên liệu!
Lọc gió
❌ 2. Bugi yếu – Đánh lửa kém, xe “đuối sức”
Bugi là bộ phận đánh lửa để đốt cháy nhiên liệu. Khi bugi bám muội than, đánh lửa không đều, động cơ sẽ đốt nhiên liệu không hiệu quả, khiến xe yếu dần, khó nổ máy, thậm chí chết máy giữa chừng.
Bugi
❌ 3. Nhớt kém chất lượng – Xe như “cõng gạch” mà chạy
Nhớt có vai trò bôi trơn, làm mát và bảo vệ động cơ. Nếu dùng nhớt kém hoặc để quá lâu không thay, động cơ sẽ bị ma sát cao hơn, nóng nhanh, sinh cặn bẩn và làm giảm hiệu suất, hao tổn các chi tiết trong động cơ. Đây là lý do khiến xe chạy ì, hao xăng và nhanh xuống cấp!
💡 Bật mí ngay 4 mẹo giúp xe luôn bốc, ga nhạy, chạy mượt như mới:
✅ 1. Kiểm tra và vệ sinh lọc gió định kỳ 🌬️
Lọc gió bẩn = xe ngộp thở! Hãy vệ sinh hoặc thay mới mỗi 6000km để đảm bảo luồng khí sạch vào động cơ, giúp xe mạnh mẽ hơn.
✅ 2. Thay bugi khi xe có dấu hiệu hụt hơi ⚡
Bugi nên được kiếm tra và thay để đảm bảo đánh lửa ổn định, giúp xe đề-pa nhanh, tiết kiệm xăng.
✅ 3. Dùng dầu nhớt chất lượng cao – “Bí thuật” giúp xe bốc hơn! 🛢️
Nhớt tốt giúp xe vận hành trơn tru, giảm ma sát, giảm nóng máy và duy trì công suất tối ưu. Chọn nhớt có tiêu chuẩn API SN, JASO MA/MB để bảo vệ động cơ tốt nhất.
👉 Gợi ý tối ưu: Dầu nhớt NIKKO SIGMA SPECIAL ENGINE OIL 10W40 API SN, JASO MA2 – dòng nhớt cao cấp dành cho xe số, giúp xe vận hành mạnh mẽ, bốc hơn, bảo vệ động cơ tối ưu trong mọi điều kiện đường xá!
👉 Dành cho xe tay ga: Dầu nhớt NIKKO SCOOTER SPECIAL 4T ENGINE OIL 10W40 API SN, JASO MB đi kèm không thể thiếu là tuýp hộp số – giải pháp tối ưu cho xe tay ga, mang đến sự mượt mà và sức mạnh vượt trội!
✅ 4. Vệ sinh kim phun định kỳ để tránh động cơ bị “nghẹt” 💨
Kim phun bẩn làm nhiên liệu không phun đều, dẫn đến xe hao xăng và bị ì. Việc vệ sinh kim phun khoảng 10.000 km/lần giúp động cơ hoạt động ổn định hơn.
#Daunhotnikko #Dầunhớtnikko #daunhot #DầuNhớtChínhHãng #10W40 #độngcơ
© 2018 Nikko Lubricant Vietnam. All rights reserved